Những điều cần biết về bể điều hòa trong xử lý nước thải

Ngày nay trên thị trường xử lý nước thải. Có rất nhiều những phương pháp khắc phục khác nhau. Tùy từng công nghệ, tùy từng loại chất thải sẽ sử dụng loại bể điều hòa khác nhau.

Vậy bể điều hòa trong xử lý nước thải là gì? Nguyên lý hoạt động ?. Ứng dụng của loại bể này ra sao. Hãy cùng khám phá nhé!

Thông tin về bể điều hòa trong xử lý nước thải

Bể điều hòa là gì?

Bể điều hòa tiếng anh đọc là air tanks. Loại bể này được hiểu là một nơi có thể chứa đựng những loại nước thải. Trong khoảng thời gian là 24h.

Bể điều hòa này có thể đảm bảo được nồng độ của chất thải. Đồng thời có thể giữ được lưu lượng của chất thải. Ở mức khá ổn định. Độ PH của chất thải khi được chứa vào bể điều hòa cũng được đảm bảo.

Khi sử dụng bể điều hòa sẽ tránh được hiện tượng đóng cặn. Nước thải trong bể điều hòa luôn có hàm lượng COD BOD đạt ở mức 20 – 30%. Thích hợp nhất trong việc xử lý nước thải công nghiệp.

bể điều hòa trong xử lý nước thải

Phân loại bể điều hòa

Bể điều hòa về cơ bản được phân loại ra làm 2 loại đó là:

+ Một loại là bể điều hòa lưu lượng

+ Một loại là bể điều hòa chất lượng và lưu lượng

bể điều hòa

Nguyên lý hoạt động bể điều hòa trong xử lý nước thải

Việc đầu tiên cần phải làm trong bể điều hòa đó là cần phải xáo trộn cũng như cần phải thổi khí. Để có thể tránh được tối đa việc bị lắng cặn trong bể.

Nếu bạn thực hiện việc cho nước chảy vào bể. Thì cần phải lắng cát trước lúc đó. Tránh tình trạng lứng cạn xuống dưới đáy của bể. Sau khi hoàn thành bước đó. Thì thực hiện bước thổi khí. Tránh tối đa tình trạng nước thải bị lên men. Tốc độ hợp lý nhất đẻ thổi khí đó là 10 đến 15 lít/ phút/m3

bể điều hòa xử lý nước thải công nghiệp

Cách tính toán bể điều hòa

Cũng giống như tất cả những loại bể khác. Nếu bạn muốn quy trình hoạt động của bể điều hòa có tác dụng tốt nhất. Thì cần phải có cách tính toán sao cho hợp lý.

Dưới đây là bảng thông số tham khảo trong việc thiết kế bể điều hòa

T/H Vào(m3) ∆(m3) ∑∆(m3)
00-02 180 -220 -220
02-06 600 -200 -420
06-10 1320 -230 100
10-14 600 -200 -100
14 -18 1600 -800 700
18 – 22 320 -480 220
22 – 24 180 -260 0

Ngoài việc thiết kế bể điều hòa ra. Thì cần phải tính diện tích của bể:

Để tính được diện tích ta có công thức như sau:

F = V/H (m2)

Dài * Rộng * Cao = L(m) * B(m) * H(m)

Tính lượng không khí cần phải cung cấp:

Qkk = Vđh * R               (l/s)

Trong đó: R: Tốc độ của khí nén, lấy R = 0,012 m3/m3 thể tích thật của bể x số phút

Vđh:  Thể tích thực tế của bể điều hòa (m3)

Những lưu ý khi sử dụng bể điều hòa trong xử lý nước thải

Về nguyên tắc tất cả các khu công nghiệp. Đều phải thực hiện xử lý nước thải theo quy định của nhà nước. Bể điều hòa có tác dụng không nhỏ tới việc xử lý nước thải khu công nghiệp.

Bởi trong thành phần của nước thải công nghiệp luôn chứa những hợp chất hữu cơ. Mà chỉ bể điều hòa mới có thể xử lý được. Tuy nhiên, khi ứng dụng bể điều hòa trong xử lý nước thải. Cần phải lưu ý đến kĩ thuật và trang bị đủ hệ thống báo mực nước. Cũng như việc dùng bể điều hòa sao cho hợp lý. Thì bạn mới có thể xử lý hệ thống nước thải thành công

lưu ý khi sử dụng bể điều hòa trong xử lý nước thải

Xây dựng bể điều hòa trong xử lý nước thải đúng kỹ thuật

Muốn bể điều hòa được vận hành một cách thành công. Thì cũng rất cần đến việc kĩ thuật xây dựng, lắp đặt. Cũng như việc thiết kế bể sao cho hợp lý nhất. Chẳng hạn như:

+ Bể phải được cấu tạo bằng bê tông, đất, thép. Để đmr bảo được độ chắc chắn.

+ Chiều sâu của nước thải phải đạt 1.5m

+ Sử dụng những  loại tấm chống thấm

Trang bị đầy đủ hệ thống báo mực nước tự động

Việc trang bị đầy đủ hệ thống báo mực nước tự động là việc cần phải làm để có thể xử lý nước thải hiệu quả. Bởi nếu không có hệ thống này. Chúng ta sẽ không thể biết được mực nước thực tế có trong bể là bao nhiêu.

Con người nếu không sử dụng  loại hệ thống báo nước tự động này. Thì sẽ không biết khi nào cần phải sử dụng máy khuấy cho đều. Cũng như không biết lúc nào có thể bơm thêm nước.

Dùng bể điều hòa phù hợp

Hiện tại thị trường có 2 loại bể điều hòa. Đó là: bể điều hòa lưu lượng và bể điều hòa vừa lưu lượng vừa chất lượng. Vậy nên bạn cần phải biết phân biệt 2 loại bể này.

Trong quá trình sử dụng nếu không có kiến thức. Hoặc chưa có sự chắc chắn. Bạn hãy alo tới đội ngũ kĩ sư để được tư vấn. Tuyệt đối không được sử dụng bừa bãi. Nếu không công trình của bạn sẽ bị hỏng mà không thể cứu vãn được.

Đơn vị hỗ trợ lắp đặt, cải tạo, bảo trì bể điều hòa xử lý chất thải uy tín

Công ty dịch vụ vệ sinh môi trường của chúng tôi. Nhận lắp đặt, cải tạo, bảo trì bể điều hòa xử lý nước thải. Chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín hàng đầu hiện nay. Trong quá trình làm việc chúng tôi luôn đặt chữ tín lên làm đầu.

Chính vì vậy, nên đơn vị của chúng tôi hiện nay rất có chỗ đứng trên thị trường. Tất cả những khách hàng khi đã đến với chúng tôi luôn thể hiện sự tin tưởng đối với dịch vụ của chúng tôi. Bởi trong quá trình thi công chúng tôi luôn bảo hành tất cả những công trình. Và sở hữu đội ngũ kĩ sư có tay nghề.

lắp đặt cải tạo bảo trì bể xử lý nước thải

Bảo hành công trình bể điều hòa trong xử lý nước thải

Tất cả những công trình xử lý nước thải. Chúng tôi luôn có chế độ bảo hành. Sau khi thi công, trong khoảng thời gian là 6 tháng. Nếu trong khoảng thời gian đó. Quý khách hàng gặp phải sự cố. Vui lòng liên hệ với chúng tôi. Để được tư vấn cũng như khắc phục.

Chính vì làm ăn luôn đặt lợi ích củ khách hàng là số 1 như vậy. Nên chúng tôi luôn được đánh giá alf đơn vị uy tín nhất thị trường hiện nay.

Đội ngũ kĩ sư tận tình với công việc

Đội ngũ kĩ sư của chúng tôi là đội ngũ đã được sang bên nước ngoài du học. Với rất nhiều kiến thức. Cũng như đã từng vận hành rất nhiều bể xử lý nước thải thành công. Vì vậy nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Không chỉ có năng lực tốt. Mà kỹ sư của chúng tôi luôn thể hiện rõ thái độ nhiệt tình trong công việc. Luôn lắng nghe và hỗ trợ khách hàng khi khách hàng cần đến. Với những yếu tố như vậy, nên chúng tôi đã được khách hàng đánh giá là đơn vị uy tín.

Thông tin liên hệ 

Công ty TNHH dịch vụ vệ sinh môi trường số 1 Hà Nội

Địa chỉ: Số 12, ngách 41, ngõ 199 Hồ Tùng Mậu, Quận Từ Liêm, Hà Nội

Số điện thoại: 0963. 313.181

Xin trân thành cảm ơn!